ครั้งแรก! ของวงการอสังหาฯไทย แสนสิริ จัดงาน “Sansiri Let’s Make Everyday Better” ไลฟ์สไตล์เฟสติวัล ของบริษัทอสังหาฯ เพื่อความยั่งยืนยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ ชวนทุกคนมารู้จักกับพันธกิจด้านความยั่งยืนของแสนสิริ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ร่วมเปลี่ยนโลกและสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่ขึ้นได้ด้วยกันกับเรา ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริเพื่อสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเป็นรูปธรรมมาแล้วกว่า 5 ปี พบกัน 16–18 ธันวาคมนี้ เวลา 4 โมงเย็น – 1 ทุ่ม ณ แสนสิริ แบคยาร์ด พื้นที่สีเขียวใจกลางกรุงกว่า 15 ไร่ ที่ T77 Community คอมมูนีตี้สีเขียวต้นแบบแห่งแรกของวงการอสังหาฯ ที่ลูกบ้านและทุกคนร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

พร้อมแท็กทีมกับกว่า 11 เหล่าพันธมิตรรักษ์โลก ชวนคุณมารู้จักกับพันธกิจความร่วมมือเพื่อความยั่งยืนกับแสนสิริ ด้วยการแสดงแนวคิด และสร้างแรงบันดาลใจในการทำสิ่งดี ให้ดียิ่งขึ้นในทุกวัน อาทิ SCB, UNDP, GC, alt. eatery, freshket, โอ้ กะ จู๋, ไร่กำนัลจุล, Jones Salad, Passion Delivery ร้านต้นไม้ปองโย และ yindii

พบกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์สุดสนุกมากมายสอดแทรกความรู้ สะท้อนแนวคิดพันธกิจแสนสิริ กับความมุ่งมั่นเพื่อร่วมกันเปลี่ยนโลกให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน

 

A picture containing diagram

Description automatically generated 

โซนแรก “Climate Care Space” รู้รักษ์โลกอย่างถูกวิธี

พบกับ The Polluted บอลลูนคาร์บอนยักษ์ ขนาดกว่า 10 เมตร ใจกลาง Sansiri Backyard สื่อถึงมลพิษมหาศาลที่เราทุกคนปล่อยสู่สิ่งแวดล้อม เทียบเท่าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่โลกใบนี้เฉลี่ยกว่า 3.64 ตันคาร์บอนต่อคนต่อปี พร้อมเชิญชวนทุกคนมาช่วยกันลดมลพิษ และเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ไปด้วยกัน SCB Sustainability Tree ต้นไม้สอดแทรกความรู้ บอกเล่าวิธีการพัฒนาและเส้นทางการขับเคลื่อนธุรกิจของธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อสิ่งแวดล้อมและอนาคตที่ยั่งยืน ตามหลัก SDGs Goal ของ UN และ ครั้งแรก! กับ “Drive-Thru Recycling Station” รู้ยังว่าขยะรีไซเคิล ต้องใส่ถังสีเหลือง จุดทิ้งขยะรีไซเคิลแบบไดรฟ์ ทรู ในความร่วมมือกับ YOUเทิร์น แพลตฟอร์มจัดการขยะของ GC ที่ช่วยให้ทุกคนจัดการขยะได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว อย่างถูกวิธี  นอกจากนี้ ในงานยังมี UPTOYOU Pop-Up Store แบรนด์รักษ์โลก ขนสินค้าแฟชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุอัปไซเคิลมาจำหน่ายในราคาพิเศษด้วย สานต่อพันธกิจแคมเปญ waste to WORTH ของแสนสิริ ที่ทำมาแล้วอย่างเป็นรูปธรรมกว่า 3 ปี พบกับ waste to WORTH Installation โซนถังขยะสีสันสดใส สอดแทรกความรู้ทำความรู้จักประเภทขยะและแยกอย่างไรให้ถูกวิธี ที่จะทำให้เรื่องแยกขยะเป็นเรื่องสนุกมากขึ้น จดจำได้ง่ายขึ้น!

“SDGs Giant Jenga” โดย UNDP เกมวงล้อความยั่งยืน ทำความรู้จักกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของ องค์กรสหประชาชาติ UN Sustainable Development Goals (SDGs) ครอบคลุมทั้ง 3 มิติ ได้แก่ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

A few people looking at a sign

Description automatically generated with low confidence

A screenshot of a video game

Description automatically generated with medium confidence

โซนที่สอง “I am Good Market & Eatery” ช้อปผลผลิต อาหารยั่งยืนจากฟาร์มผักนานาชนิด

  • I am Good Grocery อุดหนุนผลผลิตสวยน้อยหน่อย อร่อยไม่ต่างจากเกษตรกรในราคามิตรภาพ
  • I am Good Art Exhibition เพลิดเพลินกับศิลปะ ผลงานภายใต้ธีม ‘Save Food and Our World’       

และร่วมอุดหนุนภาพเพื่อบริจาคเป็นทุนการศึกษาให้น้องๆ และสมทบทุนแก่โครงการ Giving Mission เพื่อการเกษตรยั่งยืนโรงเรียนจังหวัดราชบุรี

  • I am Good Citizen เรื่องเล่า DO & DON’T การจัดการอาหารไม่ให้กลายเป็นขยะจากร้านดังมากมาย
  • I am Good Eatery  อิ่ม อร่อยกับ 10 ร้าน Plant-Based และร้าน (ใจ) รักษ์โลก

โซนที่สาม “Eco-workshop & Games” สนุกไปกับเวิร์คช็อป ลุ้นกิจกรรมรับรางวัลมากมาย เวิร์คชอบทำผลิตภัณฑ์สุดเก๋จากวัสดุรีไซเคิล  และบูธ SCB Lucky สนุกกับกิจกรรมรับของรางวัล

มากไปกว่านั้นแสนสิริ ยังชวนคุณรู้จักกับ ‘Sansiri Tree Story’ กับความมุ่งมั่นในการปลูกและเก็บรักษาต้นไม้เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวในโครงการแสนสิริ และขานรับนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น กำแพงกรองฝุ่นของผู้ว่าฯกรุงเทพคุณn ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พบกับ โซนสุดท้าย “Urban Farm Activities”กิจกรรม Plant Doctor by Pongyo คลีนิคต้นไม้

ให้คำปรึกษาการซื้อ และปลูกพันธ์ไม้ จากคุณหมอต้นไม้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งต้นไม้ดูดซับคาร์บอน, ต้นไม้ ฟอกอากาศ, ต้นไม้ปลูกในคอนโด พร้อมรับส่วนลด 10% เมื่อซื้อต้นไม้หรือนำกระถางต้นไม้มา รวมถึงสนุกกับกิจกรรมฟาร์มใจกลางเมือง เอาใจคนรักสัตว์และธรรมชาติ EGG Hunting เก็บไข่ไก่ Animal Feeding ให้อาหารน้องแกะ น้องแพะ, ปลา และเป็ดน้อย Butterflies House ชมบ้านผีเสื้อ Super Fresh Market บุฟเฟต์ เก็บผักสดออแกนิคไม่อั้น Cycle Juice Bar ปั่นรับนํ้าผลไม้ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

A child playing with chickens

Description automatically generated with medium confidence

สำหรับใครที่มางานนี้ สามารถใช้บริการรถ MuvMi รถยนต์ไฟฟ้าใน T77 ได้ รวมถึงมีที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้บริการสำหรับทุกๆคนที่มางานนี้ ร่วมกันรักษ์โลกไปกับเรา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ FB : Sansiri Family

วันและเวลา : วันศุกร์ 16 – อาทิตย์ 18 ธันวาคม เวลา 16:00–19:00น.
การเดินทาง : สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถ Visitor หน้าตึก C (สิริ แคมปัส) และลานจอดใต้ทางด่วน หรือ
ใช้บริการรถ MuvMi รถยนต์ไฟฟ้าใน T77